- xu
- 100,000
Seeding hỏi – đáp
Marketer sẽ tạo ra các bài viết mang tính hỏi – đáp về sản phẩm/dịch vụ đang cung cấp để gây sự chú ý cho người đọc theo hướng tích cực & giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ của mình.
Seeding tư vấn
Review (đánh giá) tổng quan về một sản phẩm/dịch vụ cụ thể, đánh giá thực tế sau khi sử dụng/trải nghiệm nhằm cung cấp thông tin bổ ích về sản phẩm/dịch vụ đến người đọc. Seeding tư vấn hiện là hình thức được khá nhiều marketer áp dụng.
Có 4 hình thức Seeding Facebook phổ biến
Seeding đặt hàng
Là cách bạn điều hướng khách hàng tự để lại thông tin liên hệ để đặt hàng hoặc đưa ra các tình huống cụ thể để nhờ bạn tư vấn.
Seeding thảo luận
Tạo ra các bình luận (comment) chia sẻ, trao đổi xung quanh chủ đề của bài đăng cũng như khai thác những điểm nổi bật của thương hiệu, từ đó tạo nên sự tin cậy cho các bài Seeding.
Cách triển khai chiến dịch Seeding Facebook hiệu quả dành cho bạn
Để Seeding Facebook mang lại hiệu quả cao, các marketer cần có kế hoạch Seeding cụ thể. Một kế hoạch Seeding hoàn chỉnh gồm có 3 giai đoạn. Cụ thể như sau:
Giai đoạn 1: Xây dựng nhận diện thương hiệu (Brand)
Đối với những thương hiệu chuẩn bị cho ra mắt thị trường sản phẩm/dịch vụ mới, việc Seeding để gây ấn tượng, gây sự chú ý, tò mò đến khách hàng tiềm năng là rất cần thiết. Tuy nhiên, chỉ nên gây ấn tượng ở mức vừa đủ, không nên Seeding quá lố sẽ gây cảm giác không chân thật & khó chịu cho khách hàng.
Triển khai kế hoạch Seeding Facebook
Giai đoạn 2: Gia tăng giá trị cảm xúc (Emotion)
Ở giai đoạn này, các seeder thường tạo ra các mẩu đối thoại xoay quanh thương hiệu. Từ đó, dẫn dắt câu chuyện theo hướng tích cực, có lợi cho thương hiệu. Thông qua những bài viết/đánh giá trên mạng xã hội, họ tạo ra những nội dung cảm nhận về brand 1 cách khéo léo nhất. Muốn Seeding Facebook đạt hiệu quả cao, điều quan trọng nhất bạn phải cho khách hàng thấy sự chân thật khi nói về 1 thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ nào đó.
Giai đoạn 3: Hành động trực tiếp
Đây là giai đoạn cuối cùng & được xem là giai đoạn quyết định từ ý định mua sắm trở thành khách hàng chính thức của bạn, ra quyết định mua sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Seeding Facebook được nhiều Marketer áp dụng thực hiện
Lưu ý quan trọng khi Seeding Facebook
Muốn Seeding Facebook hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều dưới đây:
Hotline / Zalo : 0924.390.464 ( Thành Trung Ninja )
Profile : https://www.facebook.com/thanhtrungdigitalmarketing333
Fanpage : https://www.facebook.com/marketingonline0dong
YouTube : http://www.youtube.com/@thanhtrungdigitalmarketing
Telegram : @thanhtrungninja
Group : https://zalo.me/g/slapes117
Marketer sẽ tạo ra các bài viết mang tính hỏi – đáp về sản phẩm/dịch vụ đang cung cấp để gây sự chú ý cho người đọc theo hướng tích cực & giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ của mình.
Seeding tư vấn
Review (đánh giá) tổng quan về một sản phẩm/dịch vụ cụ thể, đánh giá thực tế sau khi sử dụng/trải nghiệm nhằm cung cấp thông tin bổ ích về sản phẩm/dịch vụ đến người đọc. Seeding tư vấn hiện là hình thức được khá nhiều marketer áp dụng.
Có 4 hình thức Seeding Facebook phổ biến
Seeding đặt hàng
Là cách bạn điều hướng khách hàng tự để lại thông tin liên hệ để đặt hàng hoặc đưa ra các tình huống cụ thể để nhờ bạn tư vấn.
Seeding thảo luận
Tạo ra các bình luận (comment) chia sẻ, trao đổi xung quanh chủ đề của bài đăng cũng như khai thác những điểm nổi bật của thương hiệu, từ đó tạo nên sự tin cậy cho các bài Seeding.
Cách triển khai chiến dịch Seeding Facebook hiệu quả dành cho bạn
Để Seeding Facebook mang lại hiệu quả cao, các marketer cần có kế hoạch Seeding cụ thể. Một kế hoạch Seeding hoàn chỉnh gồm có 3 giai đoạn. Cụ thể như sau:
Giai đoạn 1: Xây dựng nhận diện thương hiệu (Brand)
Đối với những thương hiệu chuẩn bị cho ra mắt thị trường sản phẩm/dịch vụ mới, việc Seeding để gây ấn tượng, gây sự chú ý, tò mò đến khách hàng tiềm năng là rất cần thiết. Tuy nhiên, chỉ nên gây ấn tượng ở mức vừa đủ, không nên Seeding quá lố sẽ gây cảm giác không chân thật & khó chịu cho khách hàng.
Triển khai kế hoạch Seeding Facebook
Giai đoạn 2: Gia tăng giá trị cảm xúc (Emotion)
Ở giai đoạn này, các seeder thường tạo ra các mẩu đối thoại xoay quanh thương hiệu. Từ đó, dẫn dắt câu chuyện theo hướng tích cực, có lợi cho thương hiệu. Thông qua những bài viết/đánh giá trên mạng xã hội, họ tạo ra những nội dung cảm nhận về brand 1 cách khéo léo nhất. Muốn Seeding Facebook đạt hiệu quả cao, điều quan trọng nhất bạn phải cho khách hàng thấy sự chân thật khi nói về 1 thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ nào đó.
Giai đoạn 3: Hành động trực tiếp
Đây là giai đoạn cuối cùng & được xem là giai đoạn quyết định từ ý định mua sắm trở thành khách hàng chính thức của bạn, ra quyết định mua sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Seeding Facebook được nhiều Marketer áp dụng thực hiện
Lưu ý quan trọng khi Seeding Facebook
Muốn Seeding Facebook hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều dưới đây:
- Có khả năng phân tích, lên kế hoạch (plan) cũng như xác định chính xác tệp khách hàng mục tiêu
- Có kiến thức về marketing, đặc biệt digital marketing, phân tích từ khóa & biết cách vận dụng từ khóa sản phẩm vào bài viết 1 cách thông minh
- Hạn chế đăng các nội dung không liên quan/không phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu, với chủ đề bàn luận của group. Việc này dễ bị đánh giá spam & bị kick ra khỏi group.
- Phân bố thời gian Seeding hợp lý, tránh việc spam quá nhiều dẫn đến hiệu quả mang lại không như mong muốn, còn có thể bị chặn/ẩn bình luận
- Cần có sự khác biệt giữa các bình luận của các tài khoản, không nên lặp lại nội dung 1 kịch bản, khách hàng sẽ để ý & dễ bị lộ việc bạn đang đi Seeding
- …
Hotline / Zalo : 0924.390.464 ( Thành Trung Ninja )
Profile : https://www.facebook.com/thanhtrungdigitalmarketing333
Fanpage : https://www.facebook.com/marketingonline0dong
YouTube : http://www.youtube.com/@thanhtrungdigitalmarketing
Telegram : @thanhtrungninja
Group : https://zalo.me/g/slapes117